Hey there! spiralthai is using Stickr.

Stickr is a free service that helps you comment and share anything on the Web, follow others comments and leave notes for yourself and your friends - on any website you want!
Join Stickr today to start following spiralthai's stickers and comment websites on your own.

Get started

ว่าด้วยเรื่องโมเดลตั้งพรรคใหม่เพื่อแยกกันตี อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับพลพรรคภาคกทม.

spiralthai

13 years ago

โมเดลตั้งพรรคหรือกลุ่มใหม่เพื่อแยกกันตี หนีความใกล้ชิดกันระหว่างแบรนด์เสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยผมเชื่อว่าอาจจะไม่ได้ผล

ถ้ากลุ่มของเจ๊หน่อย(ยกเว้นการุณ โหสกุลและพลพรรคสส.ส่วนหนึ่งที่หนุนเสื้อแดง)แยกออกไปนั้นจะกลายเป็นโอกาสของสิงห์เหลิมในการตั้งทีมงานหรือหน้าใหม่ๆในเครือข่ายของตัวเองสู้ศึกเลือกตั้งในกทม.โดยใช้Brandของพรรคเพื่อไทยซึ่งขายได้แน่นอนในภาคเหนือและอีสานโดยที่ไม่มีใครในภาคกทม.สามารถเข้ามาทัดทานขัดขวางได้เลย

เพราะผมเชื่อว่าคนที่เลือกพรรคสีขี้ก็เป็นพวกสีขี้กู่ไม่กลับ ส่วนคนที่เลือกกะจั๊วก้เป็นพวกสลิ่มคนเสื้ิอแพงที่มีพฤติกรรมเห็นแก่ตัว ไม่ได้นำพาต่อเหตุการณ์บ้านเมืองปล่อยให้สื่อกระแสหลักเน่าๆมันชักจูงให้ไปทางโน้นทางนี้ทีโดยอิงกับค่านิยมที่อิงแอบเจ้าเป็นหลัก ซึ่งถ้าตรงนี้มันเยอะมากอยู่แล้วผมว่าก็เป็นสิ่งที่ช่วยไม่ได้

spiralthai

13 years ago

เราต้องยอมรับความจริงว่าคนกทม.ตอนนี้ส่วนใหญ่มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์แบบนี้อยู่จริงๆ ผมทำใจยอมรับไปตั้งนานแล้วตั้งแต่เลือกตั้งซ่อมสส.และผู้ว่ากทม.เมื่อต้นปี52 ผมเองก้เป็นคนกทม.มีสิทธิ์ที่จะวิพากษืวิจารณ์คนกทม.ด้วยกันเองตรงๆ อยู่ที่ว่าสลิ่มกะจั๊วกทม.พวกนั้นเขามีตรรกะอะไรในการอธิบายรองรับในการเลือกเอาพรรคกะจั๊วของตัวเองเป็นผู้แทนของกทม.โดยปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ผมกล่าวเอาไว้ตั้งแต่ต้นโดยที่ไม่ใช้ตรรกะวิบัติ

ผมเชื่อว่ามีคนกทม.บางส่วนก็เกิดและผ่านชีวิตแบบรากหญ้าชนบทภาคเหนือและอีสานอยู่จำนวนไม่ใช่น้อยๆที่เขาเข้าใจดีในการต่อสู้ของเสื้อแดง พวกเขาไม่มีวันเลือกพรรคสีขี้และกะจั๊วอย่างแน่นอน และการโนโหวตก็ไม่ใช่สิ่งที่น่ากระทำเท่าไหร่ด้วยในช่วงที่การเมืองไม่ว่ายังไงก็ต้องมีการตัดสินให้เด็ดขาดอยู่ดี พวกเขาควรจะทำใจอดทนยอมรับกับข้อเสียของเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยในบางส่วนไปก่อน และกาๆเลือกไปซะ

spiralthai

13 years ago

แต่กับแนวคิดโนโหวตที่ตาไพศาล พืชมงคลพลพรรคสีขี้คนหนึ่งที่เสนอไว้ในTwitterซึ่งผมมองว่ามีAgendaในการตัดแต้มพรรคเพื่อไทยและเสื้่อแดงจากคนที่ไม่เคยเข้าใจในข้อมูลทางการเมืองแต่ไม่ชอบสีขี้อยู่ดี เพราะจริงๆแล้วแนวคิดของตาคนนี้น่าจะออกมาชี้ให้พลพรรคสีขี้เลือกสก.จากพรรคสีขี้ไปเลยสิ จะมาโนโหวตให้เททิ้งเปล่าไปทำไม

นอกจากนี้คนกทม.ก็ไม่ค่อยตื่นตัวกับการเมือง มักนอนหลับทับสิทธิ์ไม่ออกมาเลือกตั้งแตกต่างกับชนบทรากหญ้า คนพวกนี้สมควรถูกด่า ถูกโจมตีอย่างหนักไม่แพ้สลิ่มกะจั๊วและสีขี้เช่นกัน

spiralthai

13 years ago

ถ้ามีการตั้งกลุ่มหรือพรรคใหม่เพื่อแยกกันตีจริงๆ จะมีคนเลือกให้หรือเปล่าก้ยังรับประกันไม่ได้เพราะคนกทม.ที่ผ่านมาเลือกสส.โดยอิงกับพรรคที่สังกัดมากกว่าความโดดเด่นของตัวผู้สมัครเอง

อีกทั้งพรรคและกลุ่มใหม่ที่ตั้งมาก็เป็นเพียงแค่พรรคทางเลือกของคนกทม.เท่านั้นมิใช่พรรคของชาวชนบทรากหญ้า โมเดลพรรคแบบนี้ไม่ได้ต่างอะไรกับพรรคชาติ(ปลงไหล)ไทยพัฒนา,พรรคภูมิใจ(ห้อย)ไทย ซึ่งเป็นพรรคของคนไม่กี่จังหวัดในภาคกลาง,เหนือและอีสาน) ส่วนตัวผม ผมจะเลือกพรรคที่เสนอตัวเป็นพรรคของคนไทยทั้งประเทศจริงๆเท่านั้น

ดังนั้นขออภัยที่ผมไม่เห็นด้วยกับแผนแยกกันตีแบบที่มีการนำเสนอมา

Add comments

Ctrl + Enter

Recommendations

Sticker Actions

  • rated sticker 27th Aug
  • left comment to sticker 26th Aug
  • left comment to sticker 26th Aug
Загрузка...