Hey there! spiralthai is using Stickr.

Stickr is a free service that helps you comment and share anything on the Web, follow others comments and leave notes for yourself and your friends - on any website you want!
Join Stickr today to start following spiralthai's stickers and comment websites on your own.

Get started

วิวาทะของนิสิตม.มหิดลท่านหนึ่งต่อกรณี@vajiramedhiให้สัมภาษณ์กับ@Woodytalkปีที่แล้ว

spiralthai

13 years ago

วิทยาศาสตร์คือ"การใช้ข้อจำกัดของอายตนะทั้ง5เพื่อหาความจริง"(รูปรสกลิ่นเสียงสัมผัส) คำว่ารูปไม่ได้แปลว่า"ต้องมองเห็น"แต่แปลว่า"สามารถวัดได้"

จากWeblogของนิสิตม.มหิดลท่านหนึ่งในหัวข้อโต้แย้งกรณี@vajiramedhiให้สัมภาษณ์กับ@Woodytalkเมื่อช่วงตุลาปีที่แล้ว http://bit.ly/cPelH8

เพื่อจะชี้ให้เห็นว่าการให้สัมภาษณ์ของ@vajiramedhiเมื่อตอนนั้นมีการใช้ตรรกะวิบัติอ้างความไม่รู้แอบแฝงอยู่ด้วย นี่เป็นสิ่งนักปรัชญาพึงกระทำฤา?

ข้อเขียนของเจ้าของBlogเมื่อกี้ก็ยังมีคนดูถูกเขาว่าน่าจะเรียนให้จบแล้วเข้าไปทำงานให้นาซ่าเหมือนอ.อาจองเผื่อจะได้อธิบายอะไรเข้าใจง่าย

และยังไล่ให้ไปศึกษาศาสนาและทบทวนจะได้ไม่ต้องเขียนไทยคำอังกฤษคำ เหอะๆคิดว่าศัพท์อังกฤษหลายคำแปลเป็นไทยแล้วมันจะเข้าใจด้วยเหรอไงฟ่ะ?

คนพรรค์นั้นมันก็กากเดนการเสวนาดีๆนี่เอง เมื่อไม่สามารถโต้แย้งเนื้ิอหาหรือยกตรรกะมาแย้งหรือไม่พยายามทำความเข้าใจซักถามต่อเพื่อความเข้าใจได้ ก็จะใช้ตรรกะวิบัติโจมตีบุคคลหรือยกบารมีคนอื่นมาข่มผู้ร่วมเสวนา และอาจลามไปถึงการอ้างเจตนาและความเห็นใจอิงแอบให้ตัวเองดูดีขึ้นมาอีก

Add comments

Ctrl + Enter

Recommendations

Sticker Actions

  • left comment to sticker 08th Aug
  • wrote post 08th Aug
Загрузка...